2 Cách đo diện tích trên Google Maps bằng điện thoại siêu dễ

Cách đo diện tích trên Google Maps bằng điện thoại được nhiều người dùng lựa chọn khi cần biết về khoảng cách địa lý giữa hai điểm cần đo mà không phải sử dụng đến các loại thiết bị đo đạc trắc địa máy thủy chuẩn. Đây là một trong những ứng dụng nổi bật của Google bên cạnh tính năng cảnh báo an toàn ngoài tuyến đường và hiển thị trung tâm tiêm chủng covid-19. Trong chuyên mục bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách đo khoảng cách ngắn trên Google bằng thiết bị điện thoại thông minh.

Cách đo diện tích trên Google Maps bằng điện thoại sử dụng ứng dụng Google giúp người dùng đo khoảng cách và diện tích trên bản đồ.
Cách đo diện tích trên Google Maps bằng điện thoại sử dụng ứng dụng Google giúp người dùng đo khoảng cách và diện tích trên bản đồ.

Vì sao nên chọn đo diện tích trên Google Maps ? 

Việc lựa chọn đo diện tích trên Google Maps được nhiều người lựa chọn để biết được diện tích mảnh đất hay căn nhà có trùng khớp với thông tin ghi trong giấy tờ sổ đỏ vì vậy việc đo đạc càng ít sai số bao nhiêu sẽ giúp cho người dùng càng tin tưởng vào ứng dụng và giải quyết những tranh chấp một cách dễ dàng. 

Người dùng không chỉ lựa chọn đo đạc diện tích bằng Google Maps mà còn lựa chọn ứng dụng Google Earth chuẩn nhất hiện nay. Bởi vì người dùng có thể đo khoảng cách giữa các điểm dọc theo lộ trình hoặc đo kích thước của hình đa giác đã vẽ trong Google Earth. 

Hầu hết người dùng đều đánh giá cao ứng dụng Google cho kết quả đo khoảng cách chính xác hơn 100%, đặc biệt ở những khu vực có địa hình và tòa nhà 3D bằng chế độ xem từ trên xuống. Tuy nhiên người dùng cũng nên lưu ý đến các phép đo không tính đến những thay đổi về độ cao. 

Hướng dẫn đo khoảng cách và độ cao trên Google Earth 

Người dùng sẽ sử dụng các đường kẻ và hình dạng để kiểm tra khoảng cách và kích thước ước tính của các đối tượng địa lí khác nhau trên bề mặt trái đất.

Người dùng có thể đo lường đường kẻ là khoảng cách giữa hai điểm trên bản đồ hay đường dẫn là khoảng cách giữa nhiều điểm trên mặt đất khi muốn đo lường trên Google Earth. Tuy nhiên người dùng cần lưu ý là không thể đo lường những hình dạng sau đây trong Google Earth Pro phiên bản mới. 

  • Hình đa giác là khoảng cách hoặc diện tích của một hình dạng trên mặt đất.
  • Vòng tròn là chu vi của một vòng tròn trên mặt đất.
  • Đường dẫn 3D là khoảng cách giữa một tòa nhà và các điểm khác nhau trên mặt đất.
  • Đa giác 3D có chiều cao chiều rộng và diện tích của tòa nhà 3D.
Người dùng có thể sử dụng điện thoại để đo khoảng cách giữa hai điểm trên trái đất bằng ứng dụng Google Earth.
Người dùng có thể sử dụng điện thoại để đo khoảng cách giữa hai điểm trên trái đất bằng ứng dụng Google Earth.

Làm sao để đo và lưu số đo trên ứng dụng Google Earth?

Đầu tiên là người dùng mở ứng dụng Google rồi chuyển đến một vị trí trên hình ảnh trên địa cầu.

Sau đó trên thanh menu người dùng sẽ nhấp vào công cụ rồi lựa chọn thước kẻ khi ô cửa sổ Thước kẻ mới có các tùy chọn sẽ xuất hiện. Người dùng chọn ở góc dưới cùng bên tay trái lựa chọn mục Điều hướng chuột.

Tiếp theo là nhấn vào Tab những mục người dùng muốn đo trên bản đồ sẽ di chuột qua một vị trí và nhấp vào điểm bắt đầu đo. 

Sau đó người dùng sẽ di chuyển chuột qua vị trí khác và nhấp vào điểm kết thúc. Lúc này số đo hiển thị trong cửa sổ thước kẻ thì người dùng nhấp vào lưu để lưu trữ số đo vừa mới thực hiện đo đạc xong. 

Trong thư mục tên người dùng sẽ nhập tên cho số đo của mình để dễ dàng ghi nhớ cuối cùng là nhấp vào mục OK. Google Earth sẽ bổ sung số đo của người dùng trong địa điểm trên bảng điều khiển phía bên tay trái. 

Khi người dùng muốn thêm chi tiết khác khi lưu số đo thì trong cửa sổ “Thước kẻ” có thể thay đổi các hạng mục về độ cao, màu sắc hoặc kiểu. 

Cách mở hay sử dụng số đo đã được lưu trên Google Earth

Trên ứng dụng Google ở bên tay trái trong một địa điểm thì người dùng sẽ thấy danh sách các số đo đã lưu. Nếu muốn kiểm tra số đo thì người dùng nhấp double click vào tên của số đo. 

Lập tức Google Earth sẽ hiển thị số đo trên bản đồ, người dùng chỉ việc di chuột qua hình dạng vào click chuột phải để nhấp vào mục property khi sử dụng máy tính chương trình Windows hoặc Get info nếu sử dụng Macbook thì cửa sổ Chỉnh sửa đường dẫn sẽ mở ra. 

Cách xem cấu hình độ cao của một đường dẫn

Nhằm khám phá đồ dốc độ cao hay khoảng cách dọc theo một đường dẫn thì người dùng có thể thực hiện những hướng dẫn sau đây : 

Bước 1 : Mở ứng dụng Google Earth.

Bước 2 : Vẽ đường dẫn hoặc mở đường dẫn sẵn có.  

Bước 3 : Nhấn vào mục Chỉnh sửa và lựa chọn mục Hiển thị cấu hình độ cao. 

Bước 4 : Người dùng sẽ nhìn thấy ô cửa sổ của trình Xem 3D cấu hình độ cao. Nếu số đo độ cao là không hãy đảm bảo bật lớp địa hình. 

  • Trục Y của biểu đồ hiển thị độ cao, trục X hiển thị khoảng cách. 
  • Để xem độ cao và khoảng cách tại các điểm khác nhau dọc theo đường dẫn thì hãy di chuột qua đường dẫn. 
  • Người dùng muốn xem dữ liệu của một phần đường dẫn thì nhấp và giữ chuột trái sau đó di chuyển con trỏ dọc theo đường dẫn.
  • Khi muốn thay đổi hệ thống đo lường thì hãy chọn công cụ rồi chọn một tùy chọn. Sau đó trong một hiển thị độ cao sẽ chọn đơn vị bộ hoặc mét.

Hướng dẫn đo khoảng cách trên Google Maps bằng điện thoại Android hay iOS

Đo khoảng cách trong Google Maps là một trong những cách đo đạc đơn giản có thể sử dụng bằng thiết bị máy tính để bàn hay điện thoại thông minh. Tuy nhiên cách tốt nhất vẫn là sử dụng điện thoại cài đặt hệ điều hành Android hay iOS để đo khoảng cách trên Google Maps mang tính thực tế và cho kết quả chính xác hơn.

Bước 1 : Người dùng mở ứng dụng Google Maps trên điện thoại sau đó thì nhấn và giữ điểm bắt đầu đồng thời trên Google Maps sẽ thả ghim ở đó.

Bước 2 : Người dùng tiếp tục vuốt lên và sẽ nhìn thấy tùy chọn Đo khoảng cách trong Google Maps. 

Bước 3 : Nhấn vào mục đo khoảng cách và kéo con trỏ đến bất kỳ vị trí nào mà người dùng muốn đo. Sau khi di chuyển xung quanh Google Maps sẽ hiển thị khoảng cách từ điểm xuất phát đến vị trí được đánh dấu ở dưới cùng. 

Trong bước này người dùng lưu ý lựa chọn đơn vị đo lường km dù đơn vị mà Google Maps thường dùng là dặm và thước.

Bước 4 : Nếu người dùng muốn đo đạc nhiều tuyến đường thì hãy nhấn vào mục “Thêm điểm” ở dưới cùng bên phải để đo tổng khoảng cách dễ dàng. 

Ứng dụng của Google Earth hỗ trợ cho người dùng Internet có thể đo đạc khoảng cách diện tích một cách dễ dàng.
Ứng dụng của Google Earth hỗ trợ cho người dùng Internet có thể đo đạc khoảng cách diện tích một cách dễ dàng.

Tính diện tích trong Google Maps siêu nhanh

Người dùng có thể đo khoảng cách trên Google Maps giữa nhiều điểm đặc biệt là việc lựa chọn tùy chọn đo khu vực. Sau khi đo chiều dài và chiều rộng được kết quả cụ thể thì người dùng sử dụng các phép đo và tham khảo hình dạng của miếng đất trước khi áp dụng công thức tính diện tích bằng mét vuông. Công thức  diện tích đất  được sử dụng như sau: 

Diện tích hình khối =  dài x  rộng 

Diện tích đất hình tứ giác  =  (dài x rộng): 2 

Diện tích đa giác = chiều cao x (chiều dọc + chiều ngang): 2

Nếu miếng đất không thuộc một hình dạng hình học cụ thể nào dạng miếng đất xéo thì người dùng có thể chia nhỏ mảnh đất theo nhiều hình dáng để tính toán được chính xác và hợp lý. Chẳng hạn như miếng đất hình thang vuông thì người dùng đo đạc diện tích trong Google Maps bao gồm một lần đo diện tích hình vuông và diện tích hình tam giác vuông rồi cộng tổng để được diện tích của miếng đất hình thang. 

Cách đo diện tích trên Google Maps bằng điện thoại iPhone

Đầu tiên là người dùng sẽ tải phần mềm Google Earth về điện thoại iPhone và thực hiện theo những bước chi tiết sử dụng Google như sau : 

Bước 1 : Tìm vị trí khu đất

Bước 2 : Mở ứng dụng Google Earth. 

Bước 3 : Sau khi xác định được khu vực cần đo thì bấm vào biểu tượng Đo ở bên trái màn hình.

Bước 4 người dùng có thể thêm điểm đo bằng cách di chuyển bản đồ và chạm vào mục Thêm điểm.

Bước 5: Nhấn vào biểu tượng hoàn tác ở trên cùng để xóa điểm.

Bước 6 : Sau khi hoàn thành việc đo đường người dùng nhấp chuột vào điểm cuối hoặc nhấp vào biểu tượng Xong ở trên cùng. 

Các lưu ý khi đo khoảng cách trên Google Maps bằng điện thoại

Khi người dùng muốn chỉnh sửa số đo hay đo lại thì nhấp vào biểu tượng bắt đầu đo mới ở bên phải. Sau đó nhấp vào biểu tượng đóng ở bên phải để xóa đồng hồ và quay lại bản đồ.

Khi muốn thay đổi đơn vị khoảng cách trong cửa sổ công cụ đo lường hay người dùng nhất vào biểu tượng mở rộng để xem các đơn vị đo lường khác, sau đó thì lựa chọn đơn vị đo tùy thích.

Thực hiện đo diện tích mảnh đất thì người dùng cần nói điểm cuối với điểm đầu tiên để hoàn thành phép đo. Sau đó nhấn vào trợ giúp để được hướng dẫn.

Lời kết : 

Cách đo diện tích trên Google Maps bằng điện thoại được nhiều người lựa chọn. Bởi vì có thể hỗ trợ người dùng đo đạc chính xác bằng những công cụ như điện thoại thông minh cài đặt hệ điều hành Android hay iOS. Nhiều người lựa chọn cách đo diện tích bằng điện thoại vừa tiết kiệm thời gian vừa không phải tốn kém chi phí mua sắm những dụng cụ thiết bị chuyên dụng đo đạc. 

Related Posts

Tìm kiếm đơn vị chuyên thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp để xây dựng mô hình kinh doanh online hiệu quả. 

Website thương mại điện tử là gì? 3 điều khám phá mới nhất hiện nay 

Nội dung chính1 Website thương mại điện tử là gì?2 Chức năng của web thương mại điện tử2.1 Phát triển theo xu hướng hiện đại2.2 Sở hữu…

Dịch vụ hosting Linux điểm đến an toàn cho website của doanh nghiệp. 

Hosting Linux là gì? 5 ích lợi của hosting Linux cho website 

Nội dung chính1 Hosting Linux là gì?1.1 Tìm hiểu về tính năng điều khiển Cpanel trên hosting Linux 2 Đặc điểm của dịch vụ lưu trữ hosting Linux2.1…

Thiết kế website tìm kiếm việc làm chuyên nghiệp đòi hỏi kinh nghiệm của các lập trình viên.

5 tính năng cơ bản khi tạo website tìm kiếm việc làm

Nội dung chính1 Website tìm kiếm việc làm là gì?2 2 loại website tuyển dụng việc làm phổ biến nhất hiện nay 2.1 Trang con tuyển dụng việc…

Nền tảng tạo website free góp phần tạo nên nhiều trang web độc đáo và sáng tạo. 

Top 5 nền tảng tạo website free cho WordPress và Google 

Nội dung chính1 Nền tảng tạo website free là gì?1.1 Những lợi ích của việc xây dựng website riêng biệt2 Hướng dẫn 2 cách xây dựng website…

Thiết kế website responsive tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả thu hút khách hàng tiềm năng.

Website responsive là gì? 3 quy tắc thiết kế web responsive

Nội dung chính1 Thiết kế website responsive là gì?1.1 Ưu điểm của website responsive 1.2 Nhược điểm của thiết kế website responsive 2 Vai trò của responsive trong thiết…

SEO onpage và offpage đều góp phần tạo nên chất lượng của một trang website quảng bá hình ảnh sản phẩm và dịch vụ

SEO onpage và offpage là gì? Top 10 thủ thuật tối ưu SEO 

Nội dung chính1 Khái niệm về SEO onpage và offpage 1.1 SEO onpage là gì?1.1.1 Thẻ title và meta description1.1.2 Tối ưu thẻ Heading, Alt và Bold1.1.3 Tối…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *