4+ cách thêm địa điểm trên Google Maps siêu dễ dàng

Cách thêm địa điểm trên Google Maps khi bạn là một nhà kinh doanh dịch vụ hay sản phẩm là một điều đáng quan tâm khi bạn muốn người dùng biết nhiều đến địa chỉ của hệ thống nhà hàng quán ăn hay khách sạn mà bạn đang quản lý hay sở hữu. Trong chuyên mục bài viết ngày hôm nay Làm Web xin được chia sẻ thông tin liên quan đến việc đăng ký địa điểm trên Google Maps.

Người dùng internet ở Ấn Độ còn có thể sử dụng cách thêm địa điểm trên Google Maps là những chốn an toàn.
Người dùng internet ở Ấn Độ còn có thể sử dụng cách thêm địa điểm trên Google Maps là những chốn an toàn.

Làm sao đăng ký địa chỉ trên Google Maps ?

Đối với những người dùng lần đầu tiên sử dụng ứng dụng của Google là Google Maps thì việc đăng ký có thể thực hiện theo những bước sau sau đây : 

Sử dụng Google My Business 

Đây là một trong những cách tốt nhất để tạo địa điểm trên Google Maps người dùng có thể sử dụng máy tính hay áp trên điện thoại để truy cập vào Google My Business. 

Bước 1 : Đăng nhập Gmail hay đăng ký tài khoản trên Google Business.

Bước 2 : Nhận thông tin tên địa điểm kinh doanh cung cấp sản phẩm của công ty, khách sạn, cửa hàng.

Bước 3 : Tìm và quản lý doanh nghiệp trong hai trường hợp : 

  • Tên địa chỉ của bạn không trùng với bất kỳ tên địa chỉ nào đã có sẵn trên Google Maps. 
  • Tên địa chỉ của bạn trùng với tên địa chỉ đã có sẵn trên Google Maps thì nên chỉnh sửa để tạo sự độc nhất. 

Bước 4 : Tạo hồ sơ doanh nghiệp của bạn bằng cách thêm vị trí khách hàng ghé qua người dùng nên nhập địa chỉ chính xác số điện thoại liên hệ và trang website.

Bước 5 : Lựa chọn cách xác minh theo hướng dẫn chính thức của Google khi người dùng đã sẵn sàng. Nếu chưa bạn có thể chọn xác minh sau và tiếp tục điền thông tin theo hướng dẫn.

Sau khi hoàn tất các bước đăng ký thêm địa chỉ trên Google Maps thì người dùng sản nhìn thấy giao diện quản lý của tài khoản Google Maps lúc này thì người dùng bắt đầu xác minh doanh nghiệp. Việc đăng ký hay thêm địa chỉ trên Google Maps có thể thực hiện bằng máy tính hay điện thoại thông minh có kết nối internet đều được. 

Sử dụng tính năng người dùng đề xuất

Cách thêm địa chỉ trên Google Maps bằng chức năng đề xuất địa điểm được hướng dẫn như sau :

Bước 1: Người dùng đăng nhập vào https://www.google.com/maps/  để tìm địa chỉ muốn thêm hoặc gõ chính xác địa chỉ muốn thêm để hệ thống xác minh tọa độ nhanh hơn.

Bước hai khi đã chọn đúng được vị trí muốn thêm doanh nghiệp thì click chuột phải và chọn mục Thêm địa điểm bị thiếu.

Bạn cần điền chính xác các thông tin như:

  • Tên doanh nghiệp
  • Danh mục doanh nghiệp
  • Địa chỉ chính xác
  • Số điện thoại
  • Giờ mở cửa
  • Website
  • Hình ảnh địa điểm

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin của doanh nghiệp trên Google Maps thì người dùng sẽ gửi và nhận thông báo trong vòng vài giây thì sẽ nhìn thấy địa điểm của doanh nghiệp hiển thị trên bản đồ trực tuyến Google Maps. Người dùng cần lưu ý đến việc xác minh địa điểm của mình để không bị thay đổi hay bị xóa. 

Sử dụng tính năng Google Street View

Đây là một trong những ứng dụng phổ biến trên phần mềm App Store hay google play giúp cho người dùng có thể sử dụng điện thoại để tạo ra các tấm ảnh rõ nét 360 độ về địa điểm của mình rồi đăng tải những bức ảnh đó lên trên Google Maps thông qua chức năng Google Street View. Tuy rằng cách này hơi tốn công nhưng người dùng sẽ làm tăng khả năng xác minh khi cung cấp được những thông tin và hình ảnh chi tiết về địa chỉ của mình.

Sử dụng Google My Map

Tiện ích Google My Map cũng là một cách tốt nhất để tạo địa điểm trên bản đồ Google bằng những hướng dẫn đơn giản.  Người dùng chỉ việc đăng nhập vào Google Maps và tạo địa điểm mới bên cạnh đó thì người dùng cũng tạo ra một số bản đồ đường đi qua địa điểm của mình để gửi đến Google phê duyệt. 

Sau khi Google gửi thông báo phê duyệt địa điểm của bạn thành công thì bạn có thể nhìn thấy địa chỉ của mình trên Google Maps. Trong quá trình tạo điểm mới người dùng sẽ gặp những trường hợp là trùng địa điểm với các doanh nghiệp đã đăng ký trước đó trên Google Maps thì tốt nhất là người dùng xin quyền quản trị hoặc tự xác minh địa điểm đó để quản lý thông tin.

Cách thêm địa điểm trên Google Maps giúp cho các doanh nghiệp có thể giới thiệu về địa điểm cung cấp sản phẩm, dịch vụ phổ biến hơn.
Cách thêm địa điểm trên Google Maps giúp cho các doanh nghiệp có thể giới thiệu về địa điểm cung cấp sản phẩm, dịch vụ phổ biến hơn.

12 cách xác minh Google Maps để thực hành xác minh

Cách lấy vị trí trên Google Maps được nhiều người sử dụng giúp cho doanh nghiệp của họ được nhiều người biết đến Đồng thời khách hàng cũng có thể dễ dàng tìm kiếm đường đến địa chỉ của doanh nghiệp hay cửa hàng và còn rất hữu ích cho việc triển khai chiến dịch SEO của bạn nữa.  

Bởi vì Google My business sẽ giúp cho các doanh nghiệp lớn hay nhỏ có thể tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng một cách tối ưu. Trong đó thì xác minh trên Google My Business giúp cho người dùng tối ưu được địa chỉ của mình trên Google Maps. Hoặc bổ sung những thông tin thiếu, dịch vụ, sản phẩm tối ưu từ khóa, tiêu đề, danh mục cũng có ích cho việc sắp xếp kết quả tìm kiếm của Google.

Việc xác minh tài khoản trên Google My Business được thanh đổi, xem thống kê tới doanh nghiệp, lượng người truy cập đăng hình ảnh trả lời đánh giá của khách hàng và quảng cáo trên Google Maps. 

Hơn thế nữa người dùng là các doanh nghiệp có thể tự bảo vệ hình ảnh và địa chỉ của mình khi đã xác nhận trên Google Maps chính chủ. Điều này sẽ hạn chế được việc mất mát do tình trạng ăn cắp đang rất phổ biến tại Việt Nam. Cho nên người dùng hãy xác nhận Google Maps để được an toàn bởi vì việc xác minh Google Maps chính chủ có nhiều ưu điểm như là : 

  • Việc điều chỉnh thông tin trên Google Maps có thể thực hiện một cách dễ dàng. 
  • Người dùng có thể tạo website trực tiếp business.site doanh nghiệp chưa có website.
  • Trên Google Maps chính chủ người dùng có thể đăng thông tin sản phẩm mô tả Đặt lịch trực tiếp đăng bài viết tin tức dịch vụ cho việc SEO website.

Người dùng cần lưu ý là Google sẽ cung cấp các phương pháp xác minh tùy theo loại hình doanh nghiệp và khu vực địa lý. Vì vậy mỗi doanh nghiệp sẽ lựa chọn những cách xác minh khác nhau. 

Khách hàng tiềm năng có thể đến địa chỉ của doanh nghiệp dễ dàng bằng các thiết bị có kết nối internet.
Khách hàng tiềm năng có thể đến địa chỉ của doanh nghiệp dễ dàng bằng các thiết bị có kết nối internet.

Xác minh bằng thư bưu điện

Hình thức xác minh Google mai biết search sẽ được thông báo bằng việc gửi thư có mã pin đến địa chỉ trong vòng 14 ngày. Tuy nhiên người dùng thường không lựa chọn cách xác minh qua đường bưu điện bằng thư tay. Bởi vì sau 14 ngày nếu không nhận được mã pin thì người dùng phải gửi yêu cầu lên Google sport để được hỗ trợ. 

Trong một số trường hợp người dùng phải sử dụng hình thức xác minh Google Maps qua thư khi số điện thoại đã được đăng ký rất nhiều, địa chỉ bị trùng với một doanh nghiệp khác hay địa chỉ không xuất hiện trên Google Maps hoặc thông tin doanh nghiệp không chính xác đang trong vòng nghi vấn. 

Xác minh bằng điện thoại

Một trong những hình thức xác minh Google Maps được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên việc xác minh maps ảo lan tràn nên Google rất hiếm khi xác minh nét thông qua điện thoại. Hình thức xác minh bằng điện thoại từ Google bao gồm hai hình thức gọi điện thoại trực tiếp để đọc đoạn mã hoặc gửi tin nhắn có chứa đoạn mã gồm 6 ký tự để người dùng tự điền vào một xác minh Google Maps.

Người dùng nên lưu ý là Google sẽ không bao giờ đòi hỏi chi phí hay là yêu cầu gửi thông tin cá nhân của người dùng. Vì vậy, người dùng nên cúp máy hoặc không tiếp những cuộc gọi yêu cầu đưa tiền hoặc gửi thông tin cá nhân để phòng ngừa tình trạng bị lừa đảo. 

Đặc biệt là nên sử dụng số điện thoại đang dùng hay đăng ký doanh nghiệp có độ tin tưởng cao để gia tăng khả năng xác minh qua Google Maps. Người dùng nên sử dụng số điện thoại chưa từng đăng ký trên Google Maps để tăng tỉ lệ thành công nhưng cũng có đôi khi người dùng được xác minh trực tiếp mà không phải sử dụng bất kỳ hình thức nào. 

Xác minh bằng Email

Hình thức xác minh bằng Email trên Google Maps chỉ áp dụng cho những doanh nghiệp có đủ điều kiện người dùng sẽ nhận được email xác minh trên Google Maps với nội dung là một dãy số mã PIN gồm 5 chữ số để người dùng nhập mã số này. 

Tuy nhiên người dùng xác minh Google Maps bằng email nên mua mail server từ Google thì sẽ thực hiện đăng ký thành công còn những nhà cung cấp email khác thì tỷ lệ thành công thấp. 

Xác minh bằng Google Search Console

Khi người dùng sở hữu Google Search Console thì có thể tận dụng ứng dụng này để xác minh. Điều này giúp cho Google xác nhận sự tồn tại của doanh nghiệp. Tuy nhiên không đảm bảo tỷ lệ thành công cao người dùng lựa chọn phương pháp xác minh bằng Google Search Console trên Google My Business. 

Xác minh hàng loạt

Việc xác minh hàng loạt trên Google Maps chỉ dành cho những doanh nghiệp có nhiều chi nhánh hay chuỗi cửa hàng ở nhiều địa điểm khác nhau. Tuy nhiên người dùng nên chú ý việc xác minh này sẽ bị xem xét rất là kỹ lưỡng. Khả năng thành công vẫn cao hơn 80% nếu người dùng tuân thủ theo đúng những yêu cầu mà Google đưa ra.

Xác minh bằng cách trò chuyện qua Video 

Đây là một hình thức xác minh trên Google Maps có tốc độ nhanh chóng nhờ đội ngũ Google hỗ trợ thông qua Google Hangout để gọi trực tiếp cho bạn bằng ngôn ngữ tiếng Việt. Cho đến nay thì chưa có người dùng nào có thể sử dụng cách xác minh này hiệu quả.

Người xác minh đáng tin cậy (Trusted Verifiers)

Đây cũng là một trong những hình thức xác minh trên Google My Business thay thế bằng My Business Providers. Một chương trình được Google mời các thành viên tham gia cho nên hình thức xác minh này rất khó thành công.

Xác minh doanh nghiệp qua Product Experts Program

Một chương trình Chuyên gia sản phẩm của Google dành cho những người yêu thích sản phẩm của họ được xét theo bốn cấp độ bạc, vàng, bạch kim và cựu thành viên. Các thành viên tham gia Experts Program đều có đủ điều kiện để xác minh Google Maps cho bạn. 

Tuy nhiên, hiện nay ở Việt Nam chỉ có 20 người thuộc cấp độ vàng và bản thân người dùng cũng có thể trở thành thành viên của chương trình này nhưng với thời gian rất là lâu.  

Sử dụng sự trợ giúp của Local Guide

Một cách khác để xác minh Google Maps là Local Guide là một cộng đồng gồm những người thường xuyên chỉnh sửa địa điểm, viết đánh giá hay chia sẻ hình ảnh. Họ sẽ trả lời các câu hỏi và xác minh địa chỉ thực tế lên Google Maps. 

Bởi vì tình trạng spam trên Google Maps quá nhiều nên Google đã không cho phép xác minh bằng hình thức này nữa. Nhưng khi người dùng Internet đạt Local Guide cấp 8 trở lên thì vẫn có khả năng xác minh được Google Maps.  

Google Maps bổ sung tính năng đóng cửa tạm thời khi các doanh nghiệp ngừng hoạt động.
Google Maps bổ sung tính năng đóng cửa tạm thời khi các doanh nghiệp ngừng hoạt động.

Xác minh qua link support của Google

Người dùng có thể liên hệ trực tiếp với Google bằng cách truy cập vào đường link https://support.google.com/business/gethelp và làm theo các bước yêu cầu của Google My Business. Trong mục Vấn đề người dùng hãy xác minh doanh nghiệp của mình. Đặc biệt trong một xác nhận sự cố thì lựa chọn bưu thiếp không đến hoặc chọn khác. 

Sau đó click tiếp tục sang một tùy chọn liên hệ bằng email và điền đầy đủ các thông tin như họ tên, email liên hệ, tên doanh nghiệp như hiển thị trên trang tổng quan Google doanh nghiệp của bạn. Nhập URL GMB theo hướng dẫn, cung cấp số điện thoại để Google liên lạc.

Người dùng nên gửi từ 3 đến 5 tấm ảnh theo yêu cầu để cung cấp thông tin doanh nghiệp cho Google như sau : 

  • Mặt tiền cửa hàng của doanh nghiệp được nhìn thấy từ đường phố hoặc phía trước cửa hạng của bạn.
  • Biển hiệu thể hiện rõ tên doanh nghiệp, lối vào doanh nghiệp
  • Bên trong doanh nghiệp, như khách hàng nhìn thấy khi bước vào
  • Chụp ảnh đối diện tòa nhà bên cạnh để thấy được địa chỉ tòa nhà.

Khi điền thông tin tùy chọn để Google xác minh doanh nghiệp của bạn nhanh hơn: Chỗ này điền là tôi đã thực hiện nhiều phương pháp, gửi bưu điện nhưng không hề nhận được mã nào, vui lòng hỗ trợ tôi xác minh doanh nghiệp. Trong một mối quan hệ của bạn với doanh nghiệp thì lựa chọn tôi sở hữu doanh nghiệp này rồi sau đó nhấn nút Gửi. 

Trong vòng 24 đến 48 tiếng thì người dùng sẽ nhận được email Hướng dẫn thủ tục xác minh yêu cầu người dùng cung cấp thêm hình ảnh thực tế của doanh nghiệp thì người dùng có thể gửi lại bộ ảnh đã gửi như hướng dẫn ở bên trên. Có đôi khi Google sẽ gọi điện thoại trực tiếp cho người dùng để xác minh. Khi nhận Email hay điện thoại xác minh thì người dùng nhấp vào ok như vậy là doanh nghiệp đã được xác minh trên Google Maps.

Xác minh bằng cách để Google tự xác minh

Tuy rằng hình thức xác minh này khá tốn kém thời gian từ 1 đến 2 tuần và Google Yêu cầu người dùng chụp thêm nhiều hình ảnh và video chứa tên và logo của doanh nghiệp sau đó upload phần ảnh của GMB. Sau khoảng 24h đến 48h, Google sẽ gửi email thông báo là doanh nghiệp của bạn đã được xuất hiện trên Google maps.

Xác minh doanh nghiệp qua Assistant Manager của Google.

Với điều kiện người dùng có mối quan hệ AM của Google nên chỉ cần gửi thông tin và hình ảnh của doanh nghiệp cho Assistant Manager (AM). Khi AM cấp cho người dùng một đoạn Mã sử dụng để xác minh trên Google Maps Business.

Lời kết :

Cách thêm địa chỉ trên Google cũng như những cách xác minh địa điểm của doanh nghiệp đã được cập nhật trên Google Maps hay chưa bằng cách kiểm tra đơn giản người dùng chỉ cần đăng nhập tài khoản và chọn danh sách doanh nghiệp muốn kiểm tra và sẽ nhìn thấy tình trạng xác minh ngay sau đó. Để bảo vệ doanh nghiệp và thương hiệu của chính mình thì người dùng cần tích cực xác minh bằng mọi cách để giữ gìn và bảo vệ an toàn cho địa điểm doanh nghiệp trên Google Maps. 

Related Posts

Tìm kiếm đơn vị chuyên thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp để xây dựng mô hình kinh doanh online hiệu quả. 

Website thương mại điện tử là gì? 3 điều khám phá mới nhất hiện nay 

Nội dung chính1 Website thương mại điện tử là gì?2 Chức năng của web thương mại điện tử2.1 Phát triển theo xu hướng hiện đại2.2 Sở hữu…

Dịch vụ hosting Linux điểm đến an toàn cho website của doanh nghiệp. 

Hosting Linux là gì? 5 ích lợi của hosting Linux cho website 

Nội dung chính1 Hosting Linux là gì?1.1 Tìm hiểu về tính năng điều khiển Cpanel trên hosting Linux 2 Đặc điểm của dịch vụ lưu trữ hosting Linux2.1…

Thiết kế website tìm kiếm việc làm chuyên nghiệp đòi hỏi kinh nghiệm của các lập trình viên.

5 tính năng cơ bản khi tạo website tìm kiếm việc làm

Nội dung chính1 Website tìm kiếm việc làm là gì?2 2 loại website tuyển dụng việc làm phổ biến nhất hiện nay 2.1 Trang con tuyển dụng việc…

Nền tảng tạo website free góp phần tạo nên nhiều trang web độc đáo và sáng tạo. 

Top 5 nền tảng tạo website free cho WordPress và Google 

Nội dung chính1 Nền tảng tạo website free là gì?1.1 Những lợi ích của việc xây dựng website riêng biệt2 Hướng dẫn 2 cách xây dựng website…

Thiết kế website responsive tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả thu hút khách hàng tiềm năng.

Website responsive là gì? 3 quy tắc thiết kế web responsive

Nội dung chính1 Thiết kế website responsive là gì?1.1 Ưu điểm của website responsive 1.2 Nhược điểm của thiết kế website responsive 2 Vai trò của responsive trong thiết…

SEO onpage và offpage đều góp phần tạo nên chất lượng của một trang website quảng bá hình ảnh sản phẩm và dịch vụ

SEO onpage và offpage là gì? Top 10 thủ thuật tối ưu SEO 

Nội dung chính1 Khái niệm về SEO onpage và offpage 1.1 SEO onpage là gì?1.1.1 Thẻ title và meta description1.1.2 Tối ưu thẻ Heading, Alt và Bold1.1.3 Tối…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *