2 cách nhận biết địa chỉ email của tôi là gì ?

Địa chỉ email của tôi là gì ? Đó là thắc mắc của hầu hết người dùng email trong việc trao đổi thông tin công việc, học tập với mọi người trên ứng dụng Gmail của nhà phát triển Microsoft. Trong chuyên mục bài viết ngày hôm nay, Làm Web được chia sẻ những thông tin liên quan đến địa chỉ email mà bạn đang sử dụng cùng những thông tin hữu ích liên quan đến hộp thư điện tử này.

Người dùng có thể khởi tạo một địa chỉ email nhanh chóng dễ dàng trong vòng một vài phút.
Người dùng có thể khởi tạo một địa chỉ email nhanh chóng dễ dàng trong vòng một vài phút.

Địa chỉ email của tôi là gì ?

Email được viết tắt của cụm từ Electronic mail có nghĩa là hộp thư điện tử được sử dụng với mục đích là gửi và nhận thư qua mạng máy tính em ra đời đã đem đến một cuộc cách mạng mới cho cuộc sống của con người xử lý được các vấn đề gửi thư và đợi phản hồi trong một thời gian ngắn. 

Để xác định được địa chỉ email của mình thì người dùng phải đảm bảo là email của mình hoạt động bình thường sau đó mở email lên để bắt đầu gửi một email mới rồi Tìm kiếm dòng chữ bắt đầu bằng Từ sẽ nhìn thấy địa chỉ email của mình. Nếu bạn có nhiều địa chỉ email được cấu hình để gửi thì chúng thường hiển thị dưới dạng lựa chọn trong menu khi bạn soạn một email.

Google đã cập nhật cho ứng dụng Gmail trên điện thoại với nhiều tính năng đặc sắc.
Google đã cập nhật cho ứng dụng Gmail trên điện thoại với nhiều tính năng đặc sắc.

Gmail là gì ? 

Đó là một dịch vụ email miễn phí cho phép gửi và nhận thư điện tử qua hệ thống đường truyền internet. Gmail cung cấp cho người dùng 15GB dung lượng cho việc lưu trữ các thư và khả năng tìm kiếm cụ thể. Hệ thống phần mềm của chương trình Gmail sẽ tự động sắp xếp các thư liên quan thành một chuỗi hội thoại.

Để tăng lợi nhuận cho Gmail Google đã bán quảng cáo và phân phối cho những người dùng đang có mục đích sử dụng quảng cáo thương hiệu của mình. Phần mềm của công ty sẽ phân tích cú pháp các tin nhắn của người dùng rồi xác định các quảng cáo phù hợp để chèn các quảng cáo này vào các tin nhắn email.

Người dùng có thể truy cập Gmail từ website, ứng dụng app trên thiết bị di động thông minh smartphone hoặc sử dụng chương trình của bên thứ ba để truy cập Gmail. Các chương trình này sẽ được đồng bộ hóa với nội dung email thông qua các giao thức IMAP hay POP. 

Làm sao tìm được địa chỉ Gmail của tôi ? 

Để tìm được địa chỉ Gmail của mình thì người dùng chỉ cần nhấn vào hình ảnh hồ sơ ở góc bên tay phải của màn hình. Sau đó chạm vào menu để tìm địa chỉ của tài khoản hiện tại được liệt kê dưới tên bạn có dạng là abc@gmail.com

Cách tìm địa chỉ email trên điện thoại

Nếu bạn sử dụng điện thoại iPhone thì có thể tìm địa chỉ Email bằng cách mở cài đặt ứng dụng tới mật khẩu và tài khoản. Trong một tài khoản bạn hãy nhấn vào tài khoản email mong muốn rồi xem địa chỉ email của tài khoản đã chọn ở đầu màn hình. 

Người dùng Gmail có thể nhận được tin nhắn ngay trên màn hình điện thoại hay laptop mà không cần truy cập vào ứng dụng.
Người dùng Gmail có thể nhận được tin nhắn ngay trên màn hình điện thoại hay laptop mà không cần truy cập vào ứng dụng.

Địa chỉ thư điện tử có dạng như thế nào ?

Địa chỉ thư điện tử email bao gồm những thành phần như là tên truy cập địa chỉ máy chủ của hộp thư theo cấu trúc như sau : 

<tên truy cập>@<địa chỉ máy chủ của hộp thư>

Trong đó Tên truy cập do người dùng tự đặt nó mang tính duy nhất không trùng lặp với tên địa chỉ email của những người dùng khác là đặt trước đó. Mỗi địa chỉ email phải mang tính độc nhất và không trùng với các ID của người dùng khác. 

Điều này sẽ được hệ thống máy chủ của Gmail thông báo khi người dùng đăng ký tên trùng với những tên truy cập khác để người dùng có thể thay đổi bằng cách thêm số hay những ký tự khác để tạo nên sự khác biệt và duy nhất. 

Những cách quản lý địa chỉ email của bạn

Khi người dùng chọn địa chỉ email của mình để làm những việc như đăng nhập vào tài khoản Google khi người dùng bị mất quyền truy cập và những thông tin từ Google. 

Email tài khoản Google 

Đây cũng chính là tài khoản Google của người dùng. Cho nên địa chỉ email này được làm email chính của bạn khi tạo một tài khoản Google. Nhưng người dùng cũng có thể chọn email khác theo những hướng dẫn sau đây :

  • Ở mục trên cùng hãy chọn Thông tin cá nhân rồi nhấn vào mục email. 
  • Tiếp theo là người dùng nhấn vào mục email tài khoản Google để đổi địa chỉ email khác. 

Email giới thiệu về bản thân

Người dùng có thể kiểm soát việc lựa chọn những đối tượng có thể nhìn thấy địa chỉ email này trên các ứng dụng Drive, Photos và Google+.  

  • Đầu tiên là người dùng mở ứng dụng cài đặt trên điện thoại hoặc máy tính bảng.
  • Tiếp theo là nhấn vào mục Thông tin cá nhân rồi chọn mục Chọn thông tin cho những người khác sẽ thấy. 
  • Sau đó chuyển đến phần giới thiệu bản thân. Người dùng nên vào mục chỉnh sửa của mục Thông tin liên hệ cá nhân Thông tin liên hệ cơ quan.
  • Trong phần đề mục Email hãy thêm chỉnh sửa hoặc xóa địa chỉ email của bạn rồi nhấn vào nút OK. 

Email thay thế

Người dùng có thể sử dụng địa chỉ email không phải là tài khoản Gmail để sử dụng email đó vào mục đích đăng nhập khôi phục tài khoản mật khẩu và nhiều mục đích khác. 

  • Đầu tiên là người dùng truy cập vào ứng dụng Cài đặt trên giao diện màn hình Gmail.
  • Tiếp theo là nhấn vào mục Thông tin cá nhân rồi nhấn vào mục Email.
  • Sau đó lựa chọn mục Email thay thế rồi nhấn vào Thêm email thay thế hoặc Thêm email khác.
  • Cuối cùng là người dùng nhập và địa chỉ email mà bạn muốn thay thế rồi nhấn vào nút Thêm. 

Email khôi phục

Đây là một dạng email được sử dụng để vào lại tài khoản của người dùng một cách an toàn và nhanh chóng khi bạn quên mật khẩu hoặc bị chặn truy cập.

  • Đầu tiên là người dùng truy cập vào ứng dụng cài đặt trên giao diện màn hình Gmail.
  • Ở phía trên cùng nhấn vào mục Bảo Mật rồi lựa chọn đề mục “Các cách mà chúng tôi có thể xác minh bạn chính là chủ sở hữu tài khoản”.
  • Người dùng nhấn vào mục Email khôi phục và thêm địa chỉ Email nào mà mình cảm thấy chắc chắn có thể nhớ ngay khi cần khôi phục mật khẩu.

Địa chỉ liên hệ email

Khi Google thông báo địa chỉ email liên hệ của người dùng có thông tin quan trọng mà người dùng cần biết về tài khoản Google của mình hoặc các sản phẩm đang sử dụng như YouTube. Theo mặc định thì Google sẽ sử dụng email tài khoản Google hoặc email liên hệ nếu bạn đã thêm vào. 

  • Đầu tiên người dùng mở ứng dụng cài đặt trên điện thoại hoặc máy tính bảng.
  • Lựa chọn mục Thông tin cá nhân rồi nhấn vào Email.
  • Khi nhấp vào mục Email liên hệ thì người dùng nhập địa chỉ email khác rồi nhấn vào mục Thêm.
Sự thay đổi logo của ứng dụng Gmail từ năm 2004 đến năm 2020.
Sự thay đổi logo của ứng dụng Gmail từ năm 2004 đến năm 2020.

Những trường hợp nào thì Google sẽ gửi email cho người dùng ?

Người dùng email sẽ được nhận những email liên lạc trong các tình huống cụ thể như sau : 

Người dùng không thể truy cập vào tài khoản hoặc quên mật khẩu.

Email thông tin quan trọng liên quan đến bảo mật tài khoản hoặc có những hoạt động bất thường trên địa chỉ email của bạn.

Google gửi thông tin cập nhật về tài khoản của người dùng khi email sắp hết không gian lưu trữ hoặc Google thay đổi những chính sách của mình.

Khi người dùng Gmail đặt mua hàng trên Play Store.

Google sẽ gửi những thông tin cập nhật về các sản phẩm và dịch vụ của mình mà người dùng yêu cầu. 

Những lợi ích tuyệt vời của địa chỉ email 

Trong đời sống và công việc của con người thì việc giữ liên lạc bằng cách gửi và nhận tin nhắn thông qua địa chỉ Gmail đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Chẳng hạn như là : 

Hỗ trợ tăng năng suất công việc

Ứng dụng địa chỉ điện tử email đính kèm lịch danh bạ nhắn tin trực tiếp đem đến cho người dùng sự tiện lợi và hỗ trợ công việc tốt nhất. Ngoài ra việc truyền tải thông tin qua Email bằng đường truyền cáp quang đã dễ dàng hơn. Rất nhiều người dùng có thể gửi thông tin cho đồng nghiệp qua email chỉ trong vòng vài phút nhanh hơn việc gửi thư truyền thống rất nhiều lần.

Truy cập dịch vụ website

Hầu hết các trình duyệt website hiện nay đều yêu cầu người dùng đăng nhập bằng tài khoản email để có thể lướt web và truy cập thông tin dễ dàng. 

Hơn thế nữa người dùng muốn đăng ký tài khoản Facebook hoặc đặt mua sản phẩm trên các trang thương mại điện tử Amazon, Ebay đều phải sử dụng tài khoản email. 

Đội ngũ hỗ trợ của các trang web thương mại điện tử sẽ thông qua địa chỉ email xác thực thông tin và liên hệ dịch vụ mua hàng một cách an toàn và nhanh chóng.

Quản lý hòm thư điện tử đơn giản

Khi người dùng sử dụng email có thể tạo ra các công cụ file  gắn nhãn, phân cấp, ưu tiên tìm kiếm nhóm và lập mail hỗ trợ cho việc quản lý thông tin sắp xếp công việc. Đồng thời người dùng có thể kiểm soát email rác một cách dễ dàng.

Đảm bảo được sự riêng tư

Mỗi email đều có một tài khoản và mật khẩu riêng. Vì vậy không ai có thể đăng nhập vào tài khoản email của bạn. Điều này sẽ đảm bảo được sự riêng tư và tính bảo mật cho tất cả thông tin bạn nhận được chỉ một mình bạn biết, trừ khi bạn gửi cho người khác xem cùng.

Giao tiếp với nhiều người

Người dùng có thể sử dụng email để gửi tin nhắn cho nhiều người cùng một lúc. Thậm chí người dùng có thể lựa chọn đối tượng để gửi email hoặc tạo nhiều cuộc thảo luận riêng. Khi người dùng nhập chính xác địa chỉ email của người nhận thì tất cả các tin nhắn sẽ được gửi đến họ một cách chính xác.

Truy cập email mọi lúc mọi nơi

Với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin hiện nay người dùng có thể truy cập email bằng các thiết bị máy tính, smartphone, máy tính bảng, laptop có kết nối internet ổn định để nhận và gửi email một cách nhanh chóng dễ dàng.

Lời kết : 

Địa chỉ email của tôi là gì ? Thắc mắc của người dùng ứng dụng Gmail của nhà phát hành Microsoft đều đã được giải đáp một cách tỉ mỉ và chi tiết trong phần bài viết ngày hôm nay. Để người dùng có những cơ sở thông tin hữu ích khi cần biết về địa chỉ email của mình trong quá trình sử dụng giao tiếp liên hệ với mọi người trong học tập hay công việc.

Related Posts

Tìm kiếm đơn vị chuyên thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp để xây dựng mô hình kinh doanh online hiệu quả. 

Website thương mại điện tử là gì? 3 điều khám phá mới nhất hiện nay 

Nội dung chính1 Website thương mại điện tử là gì?2 Chức năng của web thương mại điện tử2.1 Phát triển theo xu hướng hiện đại2.2 Sở hữu…

Dịch vụ hosting Linux điểm đến an toàn cho website của doanh nghiệp. 

Hosting Linux là gì? 5 ích lợi của hosting Linux cho website 

Nội dung chính1 Hosting Linux là gì?1.1 Tìm hiểu về tính năng điều khiển Cpanel trên hosting Linux 2 Đặc điểm của dịch vụ lưu trữ hosting Linux2.1…

Thiết kế website tìm kiếm việc làm chuyên nghiệp đòi hỏi kinh nghiệm của các lập trình viên.

5 tính năng cơ bản khi tạo website tìm kiếm việc làm

Nội dung chính1 Website tìm kiếm việc làm là gì?2 2 loại website tuyển dụng việc làm phổ biến nhất hiện nay 2.1 Trang con tuyển dụng việc…

Nền tảng tạo website free góp phần tạo nên nhiều trang web độc đáo và sáng tạo. 

Top 5 nền tảng tạo website free cho WordPress và Google 

Nội dung chính1 Nền tảng tạo website free là gì?1.1 Những lợi ích của việc xây dựng website riêng biệt2 Hướng dẫn 2 cách xây dựng website…

Thiết kế website responsive tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả thu hút khách hàng tiềm năng.

Website responsive là gì? 3 quy tắc thiết kế web responsive

Nội dung chính1 Thiết kế website responsive là gì?1.1 Ưu điểm của website responsive 1.2 Nhược điểm của thiết kế website responsive 2 Vai trò của responsive trong thiết…

SEO onpage và offpage đều góp phần tạo nên chất lượng của một trang website quảng bá hình ảnh sản phẩm và dịch vụ

SEO onpage và offpage là gì? Top 10 thủ thuật tối ưu SEO 

Nội dung chính1 Khái niệm về SEO onpage và offpage 1.1 SEO onpage là gì?1.1.1 Thẻ title và meta description1.1.2 Tối ưu thẻ Heading, Alt và Bold1.1.3 Tối…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *