Google Search kỷ nguyên 4.0 – máy tìm kiếm dùng để làm gì ?

Máy tìm kiếm dùng để làm gì ? Khi người dùng muốn tìm kiếm những thông tin trên mạng internet thì máy tìm kiếm chính là công cụ hỗ trợ cho người dùng tìm kiếm được cách kết quả thông tin theo yêu cầu. 

Thông thường kết quả trả về là các trang web hiển thị dưới dạng danh sách liệt kê các liên kết chứa hình ảnh, video hay nội dung bài viết. Làm Web xin chia sẻ những thông tin liên quan đến công cụ mà mọi người thường dùng trong cuộc sống kỷ nguyên 4.0 thời đại của công nghệ kỹ thuật số trong bài viết chuyên mục ngày hôm nay.

Máy Tìm kiếm dùng để làm gì trong thời đại Kỷ Nguyên 4.0?
Máy Tìm kiếm dùng để làm gì trong thời đại Kỷ Nguyên 4.0?

Google Search là máy tìm kiếm dùng để làm gì ? 

Đây là một trong những sản phẩm của nhà phát hành Google. Google Search hoạt động dựa vào thuật toán tìm kiếm theo danh mục trang web đã được thiết lập trước giúp người dùng tìm ra những kết quả phù hợp chỉ trong một phần nhỏ của giây. 

Hơn nữa người dùng có thể tiếp cận với thông tin mình muốn khi Google cung cấp các kết quả tính tìm kiếm theo nhiều định dạng hữu ích. Chẳng hạn như tìm kiếm hình ảnh, tin tức, bản đồ, video…

Thủ thuật tìm kiếm hình ảnh trên Google

Với tính năng tìm kiếm hình ảnh tương tự người dùng có thể tìm hiểu thêm về hình ảnh hay các vật thể xung quanh mình thông qua tính năng này. khi bạn chụp hình về một loài hoa, dùng hình ảnh đó để tìm kiếm thông tin hoặc các hình ảnh khác. 

Trang kết quả tìm kiếm có thể bao gồm các vật thể trong hình ảnh, các hình ảnh tương tự, trang web có hình ảnh đó hoặc hình ảnh tương tự. Người dùng có thể sử dụng trình duyệt tương thích để thực hiện thao tác tìm kiếm hình ảnh tương tự trên các trình duyệt như Chrome, Firefox, Safari. 

Cách tải ảnh lên máy tính 

Trên máy tính người dùng hãy mở trình duyệt tôi thích sau đó truy cập vào Google hình ảnh. Tiếp theo là nhấp vào biểu tượng Tìm kiếm bằng hình ảnh.

Sau đó là nhấp vào tải ảnh lên rồi lựa chọn tệp hoặc duyệt tìm upload an image rồi choose file hay browser. 

Sau đó thì chọn hình ảnh từ máy tính và nhấp vào mở hoặc chọn Open hoặc Choose.

Khi thực hiện kéo và thả hình ảnh bạn cần sử dụng trình duyệt Chrome hoặc Firefox. Người dùng cần mở tệp có hình ảnh cần tìm kiếm rồi nhấp chuột vào hình ảnh đó kéo và thả hình ảnh vào hộp tìm kiếm.

Hướng dẫn tìm kiếm hình ảnh bằng URL

Máy Tìm kiếm dùng để làm gì có thể tìm kiếm hình ảnh bằng url trên trình duyệt web như Chrome hay Safari người dùng chỉ việc truy cập vào trang web có hình ảnh mà bạn muốn sử dụng rồi sao chép URL. 

Hãy nhấp chuột phải vào hình ảnh sau đó Sao chép địa chỉ hình ảnh. Tiếp theo là truy cập vào Google hình ảnh nhấp vào biểu tượng Tìm kiếm hình ảnh rồi dán URL của hình ảnh vào hộp văn bản nhấp vào biểu tượng “Tìm kiếm hình ảnh”.

Người dùng sử dụng URL Tìm kiếm sẽ không bị lưu vào trong lịch sử duyệt web và Google chỉ lưu trữ những URL này để cải thiện các sản phẩm và dịch vụ của mình.

Những cách tìm kiếm hình ảnh trên trang website

Mở trình duyệt Chrome trên máy tính rồi truy cập vào trang web có hình ảnh bạn muốn sử dụng. Sau đó nhấp chuột phải vào hình ảnh rồi nhấp vào tìm kiếm hình ảnh trên Google bạn sẽ mở ra một tab mới. 

Để tìm kiếm một hình ảnh trên trang kết quả tìm kiếm thì bạn nên truy cập vào website image.google.com để tìm một hình ảnh. Rồi sau đó thì nhấp vào hình ảnh bạn muốn tìm kiếm tiếp theo là nhấp vào biểu tượng “Tìm kiếm trực quan hình ảnh” này nằm ở phía trên cùng bên tay phải của màn hình trình duyệt.

Google search là một trong những công cụ tìm kiếm hiện đại cho kết quả nhanh chóng chính xác.
Google search là một trong những công cụ tìm kiếm hiện đại cho kết quả nhanh chóng chính xác.

Bạn có thể tìm kiếm gì trên Google Search ?

Dĩ nhiên người dùng Internet có thể thử tìm kiếm bất kỳ thông tin gì mà mình cần biết. Chẳng hạn như tìm kiếm các sự kiện, tìm việc làm, tìm khách sạn hay đặt phòng khách sạn, thông tin y tế về dịch covid-19 chẳng hạn. 

Tìm kiếm sự kiện trên Google

Người dùng có thể tìm kiếm sự kiện khi truy cập vào google.com trên thiết bị máy tính hay di động mọi thông tin về sự kiện bạn quan tâm để tìm hiểu tìm kiếm đường đi hoặc tìm điểm bán vé. Tuy nhiên chức năng này có một số hạn chế về tính năng chưa được thực hiện ở một số quốc gia và một số ngôn ngữ. 

Để bắt đầu tìm kiếm sự kiện bạn hãy nhập cụm từ tìm kiếm như : sự kiện gần tôi hoặc sự kiện dành cho gia đình. 

Hoặc bạn có thể tìm kiếm theo vị trí bằng cách là tìm sự kiện gần nhất thì không cần thêm vị trí. Ví dụ như tìm sự kiện hoặc sự kiện gần tôi. 

Người dùng có thể tìm sự kiện ở những nơi khác bằng cách thêm vị trí và cụm từ tìm kiếm ví dụ nhập chương trình biểu diễn thời trang ở thành phố Hồ Chí Minh.

Duyệt xem các sự kiện đề xuất

Người dùng chỉ thấy các sự kiện ở gần đó hoặc phổ biến khi không đăng nhập vào tài khoản Google của mình để tìm thêm các sự kiện được đề xuất thì bạn hãy làm như sau : 

  • Đầu tiên là truy cập vào website google.com rồi tìm một sự kiện.
  • Sau đó nhấn vào tìm sự kiện khác rồi nhấp vào mục Dành cho bạn. 

Người dùng nên kiểm tra các thông tin sự kiện trước khi tham dự. Bởi vì thời gian bạn xem thông tin về sự kiện đến khi sự kiện diễn ra thì các kế hoạch tổ chức có thể thay đổi. 

Nhà điều hành Google không đưa ra suy luận về chủng tộc tôn giáo sức khỏe hoặc các nhóm người được bảo vệ hay các chủ đề nhạy cảm. Vì vậy các chủ đề này không dùng cho mục đích đề xuất sự kiện.

Người dùng có thể lưu các sự kiện bằng cách truy cập vào website google.com. Rồi tìm một sự kiện mà bạn muốn lưu. Trên danh sách sự kiện hãy nhấn vào biểu tượng lưu. 

Khi muốn xem lại các sự kiện đã lưu thì bạn có thể vào tìm sự kiện bằng cách nhấn vào “Tìm sự kiện khác” rồi đến thư mục con “Sự kiện đã lưu”. Đối với các nhà tổ chức sự kiện có thể tìm hiểu cách thêm sự kiện trên Google.

Tìm kiếm việc làm trên Google Search 

Trong Thời Đại Kỷ Nguyên 4.0 người dùng không cần phải đến các trung tâm giới thiệu việc làm để tìm việc mà bạn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ngay trên Google Search. Bằng cách nhập cụm từ tìm kiếm như “việc làm gần tôi” hoặc “việc làm trong ngành kinh doanh cho người chưa có kinh nghiệm”.

Tuy nhiên tính năng này chưa có ở một số quốc gia hoặc là một vài ngôn ngữ cho nên người dùng có thể tham khảo nguồn dữ liệu bằng tiếng Anh phổ biến nhất trên công cụ tìm kiếm Google.  

Thông tin việc làm được các nhà Tuyển dụng hay trang web tuyển dụng cung cấp Google tự động xác định các thông tin chi tiết để cung cấp cho người dùng như phúc lợi, loại hợp đồng, bảo hiểm y tế trong phần mô tả công việc.  những thông tin này được sử dụng nhiều trong tính năng tìm kiếm việc làm như các biểu tượng thuộc tính.

Cách tìm kiếm việc làm đối với người tìm việc

Người tìm việc có thể nhập cụm từ tìm kiếm theo vị trí việc làm gần nhất mà không cần nêu địa điểm. Ví dụ công việc phụ quán trà sữa hay công việc phụ quán trà sữa gần tôi.

Hoặc tìm việc làm ở những nơi khác đều khu vực sinh sống của bạn. Chẳng hạn như công việc kế toán ở quận 12.

Nếu bạn muốn tìm việc làm tại nhà thì nên nhập cụm từ tìm kiếm là làm việc tại nhà hoặc tên công việc cụ thể ví dụ như công việc viết content Online, dịch vụ khách hàng làm tại nhà.

Nhằm thu hẹp phạm vi kết quả tìm kiếm bạn hãy sử dụng các bộ lọc tuy nhiên việc tìm kiếm công việc theo ngành học hoặc chuyên ngành cho những sinh viên mới ra trường. Tuy nhiên tính năng này mới chỉ áp dụng ở Mỹ hi vọng là trong tương lai sẽ xuất hiện tại Việt Nam.

Cách thêm việc làm vào Google Search

Nếu người dùng Internet là một doanh nghiệp đang tuyển dụng thì hãy thêm việc làm của bạn vào Google Search để mọi người tìm nhìn thấy tin tuyển dụng của bạn đăng trên Google.

Người dùng Internet cần biết đến những mẹo tìm kiếm để cho kết quả chính xác trên Google Search.
Người dùng Internet cần biết đến những mẹo tìm kiếm để cho kết quả chính xác trên Google Search.

Tìm kiếm và đặt phòng khách sạn trên Google Search 

Tính năng này đáp ứng nhiều yêu cầu của người dùng internet về việc So sánh đặt phòng cho các chuyến đi của mình người dùng có thể tìm thấy những khách sạn phù hợp với nhu cầu về giá cả, vị trí, hạng khách sạn hay điểm xếp hạng của người dùng.

Người dùng có thể tìm hiểu về khách sạn khu vực xung quanh thông qua hình ảnh thông tin về tiện nghi hay vị trí các bài đánh giá feedback của những du khách đã từng trú ngụ ở khách sạn đó.

Để tìm kiếm khách sạn trên Google người dùng nên truy cập vào website google.com/travel/hotel. Sau đó là nhập cụm từ tìm kiếm và ngày đi hoặc cụm từ tìm khách sạn ở thành phố hoặc khu vực nào bạn muốn du lịch. Dùng có thể thêm các yêu cầu như chấp nhận thú cưng, gần thành phố trung tâm, gần chợ…

Thường kết quả tìm kiếm trả về sẽ có 4 khách sạn kèm với bản đồ. Nếu bạn muốn tiếp tục tìm kiếm trên Google thì hãy nhấp vào một trong 4 đơn vị đó. 

Tìm hiểu cách Google xếp hạng các khách sạn như thế nào ? 

Việc Google xếp hạng các khách sạn hoàn toàn khách quan không bị tác động. Bởi việc các khách sạn sẽ trả tiền cho Google hay tác động đến thứ hạng của mình. Vì vậy người dùng hoàn toàn yên tâm với kết quả trả về của Google.

Sau khi nhập cụm từ tìm kiếm thì Google sẽ trả lại cho bạn một danh sách các khách sạn và bản đồ kèm theo. Bạn sẽ nhìn thấy nội dung này trên điện thoại di động của mình những kết quả này đều có sự liên quan với nhau bao gồm cả cụm từ tìm kiếm và nhiều khía cạnh khác của khách sạn như vị trí, mức giá, điểm xếp hạng hay bài đánh giá của người dùng.

Kết quả tìm kiếm của bạn sẽ được cá nhân hóa dựa trên hoạt động duyệt web và nội dung bạn tìm kiếm gần đây trên Google. Nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản của Google thì tính năng cá nhân hóa này dựa vào cách yêu cầu đặt phòng trước đây. Kết quả của bạn có thể bao gồm các thông báo cho biết việc sử dụng tính năng cá nhân hóa.

Vì vậy để kiểm soát nội dung tìm kiếm bạn hãy điều chỉnh các hoạt động trong ứng dụng và hoạt động tìm kiếm kết quả cá nhân và chế độ cài đặt Gmail.

Bạn sẽ thấy nhiều quảng cáo trả phí ở đầu trang kết quả. Bởi vì những quảng cáo này được xếp hạng theo phiên đấu giá cho nên Google xem xét giá thầu và chất lượng của quảng cáo. Đồng thời quảng cáo chỉ xuất hiện khi liên quan đến tìm kiếm của bạn và nó không làm ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm.

Để thu hẹp phạm vi tìm kiếm về khách sạn bằng bộ lọc và tùy chọn sắp xếp ở đầu trang. Bạn có thể điều chỉnh ngày hoặc số người trong nhóm sắp xếp kết quả theo giá thấp nhất hoặc điểm xếp hạng cao nhất. 

Người dùng cũng có thể lọc kết quả theo các tham số như là điểm xếp hạng từ người dùng hạn khách sạn tiện nghi. Hoặc sử dụng bản đồ để tìm vị trí khách sạn điều chỉnh kết quả tìm kiếm dựa trên một vị trí cụ thể. 

Bạn có thể tìm thấy việc làm vị trí khách sạn hay các thông tin y tế liên quan đến sức khỏe của bản thân có chọn lọc nhé.
Bạn có thể tìm thấy việc làm vị trí khách sạn hay các thông tin y tế liên quan đến sức khỏe của bản thân có chọn lọc nhé.

Tìm hiểu những thông tin y tế trên Google

Người dùng cũng có thể tìm kiếm trên Google những thông tin y tế mà các bác sĩ đã xem xét để tìm hiểu thêm những vấn đề về triệu chứng, phương pháp điều trị, tình trạng bệnh, biện pháp phòng tránh, mối quan tâm…

Nguồn thông tin y tế trên Google đến từ các trang web chất lượng cao chuyên gia y tế và kết quả tìm kiếm của người dùng internet. Khi cần tìm thông tin về một triệu chứng người dùng có thể thấy một phần có tên là ‘Tình trạng sức khỏe liên quan đến nội dung tìm kiếm này’. Trong phần thông tin này dựa trên ‘Sơ đồ trí thức của Google’ và các kết quả tìm kiếm. Chúng tôi sẽ kiểm tra mức độ liên quan của những kết quả này.

Người dùng cần lưu ý là thông tin y tế trên Google không áp dụng cho tất cả mọi người và không phải là một lời khuyên y tế khi bạn lo lắng về sức khỏe hãy liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ y tế nếu bạn cần cấp cứu hãy gọi ngay cho bác sĩ hoặc số khẩn cấp tại địa phương.

Người dùng cũng có thể báo cáo về thông tin không chính xác trên Google trong phần Phản hồi làm theo các bước trên màn hình để giải thích rõ thông tin nào bị sai rồi gửi ý kiến phản hồi.

Nhà phát hành Google Search sẽ sử dụng ý kiến phản hồi của bạn để cải thiện các kết quả trong tương lai. 

Lời kết :

Máy tìm kiếm dùng để làm gì ? Đó là một công cụ cực kỳ hữu ích trong thời đại công nghệ kỷ nguyên 4.0 giúp cho người dùng tìm kiếm những thông tin cần thiết như sự kiện, việc làm, du lịch, y tế một cách nhanh chóng và chính xác. Bởi vì nhà điều hành Google Search luôn luôn tiếp nhận các ý kiến phản hồi của người dùng để cải thiện những kết quả tìm kiếm trả về cho người dùng internet trong tương lai được chính xác và hoàn thiện hơn.

Related Posts

Tìm kiếm đơn vị chuyên thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp để xây dựng mô hình kinh doanh online hiệu quả. 

Website thương mại điện tử là gì? 3 điều khám phá mới nhất hiện nay 

Nội dung chính1 Website thương mại điện tử là gì?2 Chức năng của web thương mại điện tử2.1 Phát triển theo xu hướng hiện đại2.2 Sở hữu…

Dịch vụ hosting Linux điểm đến an toàn cho website của doanh nghiệp. 

Hosting Linux là gì? 5 ích lợi của hosting Linux cho website 

Nội dung chính1 Hosting Linux là gì?1.1 Tìm hiểu về tính năng điều khiển Cpanel trên hosting Linux 2 Đặc điểm của dịch vụ lưu trữ hosting Linux2.1…

Thiết kế website tìm kiếm việc làm chuyên nghiệp đòi hỏi kinh nghiệm của các lập trình viên.

5 tính năng cơ bản khi tạo website tìm kiếm việc làm

Nội dung chính1 Website tìm kiếm việc làm là gì?2 2 loại website tuyển dụng việc làm phổ biến nhất hiện nay 2.1 Trang con tuyển dụng việc…

Nền tảng tạo website free góp phần tạo nên nhiều trang web độc đáo và sáng tạo. 

Top 5 nền tảng tạo website free cho WordPress và Google 

Nội dung chính1 Nền tảng tạo website free là gì?1.1 Những lợi ích của việc xây dựng website riêng biệt2 Hướng dẫn 2 cách xây dựng website…

Thiết kế website responsive tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả thu hút khách hàng tiềm năng.

Website responsive là gì? 3 quy tắc thiết kế web responsive

Nội dung chính1 Thiết kế website responsive là gì?1.1 Ưu điểm của website responsive 1.2 Nhược điểm của thiết kế website responsive 2 Vai trò của responsive trong thiết…

SEO onpage và offpage đều góp phần tạo nên chất lượng của một trang website quảng bá hình ảnh sản phẩm và dịch vụ

SEO onpage và offpage là gì? Top 10 thủ thuật tối ưu SEO 

Nội dung chính1 Khái niệm về SEO onpage và offpage 1.1 SEO onpage là gì?1.1.1 Thẻ title và meta description1.1.2 Tối ưu thẻ Heading, Alt và Bold1.1.3 Tối…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *