Tìm kiếm trên Google hoặc nhập một URL cho thông tin 2022

Tìm kiếm trên Google hoặc nhập một URL những thông tin mà người dùng Internet cần cập nhật và bổ sung cho những tài liệu bài viết của mình. Sự lựa chọn này sẽ giúp cho người dùng Tìm kiếm được một lượng thông tin chính xác và phù hợp với mục đích của mình. Trong chuyên mục bài viết ngày hôm nay Làm Web sẽ cùng bạn tìm hiểu về cách tìm kiếm thông tin trên Google nhanh chóng và chính xác.

Tìm kiếm trên Google hoặc nhập một URL tùy thuộc vào sự lựa chọn của người dùng internet
Tìm kiếm trên Google hoặc nhập một URL tùy thuộc vào sự lựa chọn của người dùng internet

Tìm kiếm thông tin trên Google Search 

Khi người dùng Internet muốn tìm kiếm thông tin trên Google dễ dàng thì hãy thực hiện một trong những mẹo sau đây để tìm kiếm thông tin phù hợp với mục đích của mình.

Để tìm kiếm những thông tin cơ bản thì bạn hãy bắt đầu nội dung tìm kiếm đơn giản cho dù bạn đang tìm kiếm điều gì.

Ví dụ như “nhà hàng ngon nhất ở đâu” rồi bạn sẽ thêm một vài từ mô tả nếu cần thiết.

Khi bạn muốn tìm kiếm một sản phẩm hay là một dịch vụ địa chỉ tại một vị trí cụ thể thì hãy thêm vị trí đó vào cụm từ tìm kiếm của mình. Ví dụ shop bán quần áo tại Củ Chi.

Mẹo tìm kiếm bằng giọng nói khi bạn đã chán đánh máy hay là người lớn tuổi muốn tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng. Để thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói hãy nói “Ok Google” hoặc chọn biểu tượng Micro khi bắt đầu tìm kiếm.

Chọn lựa từ ngữ một cách cẩn thận là mẹo tìm kiếm nên áp dụng khi bạn quyết định đưa cụm từ vào cột tìm kiếm. Thì nên thử chọn những từ có khả năng sẽ xuất hiện trên trang web. Thay vì nói “bụng tôi đau” thì bạn hãy nói “đau bụng” vì đó là từ mà những trang web về y tế thường sử dụng.

Người dùng internet khi cần tìm kiếm thông tin trên thanh công cụ Google Search không cần quá lo lắng về những vấn đề như chính tả. Bởi vì công cụ Google sẽ tự động sử dụng cách viết thông thường nhất của một từ cụ thể cho dù là bạn viết có chính xác hay không. Đối với từ viết hoa hay viết thường thì Google vẫn hiểu ý định tìm kiếm của người dùng.

Với lượng thông tin khổng lồ trên Google người dùng cần biết mẹo tìm kiếm để hiển thị thông tin chính xác
Với lượng thông tin khổng lồ trên Google người dùng cần biết mẹo tìm kiếm để hiển thị thông tin chính xác

Mẹo tìm kiếm thông tin nhanh chóng 

Đối với nhiều nội dung tìm kiếm thì Google sẵn sàng xử lý và hiển thị thông tin cho cụm từ tìm kiếm của bạn một cách nhanh chóng. Tuy nhiên không phải tính năng nào cũng có sẵn tại các khu vực hay quốc gia. Chẳng hạn về thông tin về các đội thể thao. 

Vì vậy khi cần tìm kiếm một thông tin liên quan đến vấn đề nào thì bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây : 

  • Đối với việc tìm kiếm thông tin thời tiết tại vị trí của người dùng bạn nên thêm tên thành phố quận huyện để tìm thông tin thời tiết cụ thể nhất. Ví dụ như thời tiết ở Tân Bình.
  • Khi muốn tìm hiểu định nghĩa của một từ trong từ điển thì bạn nên đặt từ khóa định nghĩa trước bất kỳ từ nào để biết được định nghĩa của từ đó. 
  • Khi nhập một phương trình toán học chẳng hạn 2*4 hoặc giải các phương trình đồ thị phức tạp khi cần tính toán.
  • Khi người dùng muốn chuyển đổi đơn vị thì chỉ cần nhập phép chuyển đổi bất kỳ chẳng hạn 10.000 Việt Nam Đồng sang USD.
  • Người dùng có thể cập nhật thông tin về các đội thể thao bạn quan tâm để xem lịch thi đấu điểm số trận đấu hoặc các thông tin liên quan đến các cầu thủ.
  • Việc tìm kiếm thông tin nhanh bạn nên tìm kiếm theo tên của một người nổi tiếng, địa điểm, phim, bài hát để nhận được thông tin liên quan.
Với cách tìm kiếm nâng cao sẽ giúp cho người dùng Internet tìm được thông tin nhanh chóng
Với cách tìm kiếm nâng cao sẽ giúp cho người dùng Internet tìm được thông tin nhanh chóng

Hướng dẫn cách tìm một trang website hay một hình ảnh bằng URL 

Người dùng có thể sao chép, dán hay chia sẻ một trang website hay hình ảnh qua địa chỉ website hoặc URL của 9 trang web và hình ảnh đó trên máy tính hay điện thoại đều được. 

Cách lấy URL của hình ảnh trên máy tính 

Người dùng nên truy cập vào image.google.com để tìm kiếm hình ảnh trên trang website nhấp vào hình ảnh đó Và trong bảng điều khiển phía bên tay phải hãy nhấp vào biểu tượng “Thêm”. Sau đó chia sẻ bằng cách nhắc vào sao chép đường liên kết URL để thêm một URL đã sao chép bằng cách dán URL trong bộ nhớ tạm trên thiết bị của bạn vào vị trí cần sao chép hay chia sẻ.

Đối với hình ảnh trang web

Cách lấy URL của trang website trên máy tính, người dùng hãy truy cập google.com để tìm kiếm trang website đó. Trong kết quả tìm kiếm hãy nhấp vào tiêu đề của Trang ở đầu trình duyệt hãy nhấp vào thanh địa chỉ để chọn toàn bộ URL. Nhấp chuột vào URL đã chọn và sau đó là Sao chép.

Những mẹo tìm kiếm nâng cao trên Google Search 

Bạn có muốn tìm kiếm như một chuyên gia thì hãy thêm những mẹo và thủ thuật sau đây để giúp bạn sở hữu thêm các kỹ thuật tìm kiếm trên Google Search.

Thu hẹp kết quả tìm kiếm trên website

Người dùng có thể sử dụng các biểu tượng hoặc từ ngữ để tìm được những kết quả chính xác hơn. Công cụ tìm kiếm Google thường bỏ qua dấu câu người đó không phải là toán tử tìm kiếm người dùng không nên thêm khoảng trống vào giữa các ký tự hay tự ngữ và cụm từ tìm kiếm nếu tìm kiếm định dạng chấm com thì bạn sẽ thu hẹp kết quả.

Cách thu hẹp kết quả tìm kiếm hình ảnh 

Chức năng tìm kiếm nâng cao tổng quát trên thanh công cụ “tìm kiếm hình ảnh nâng cao” bằng cách sử dụng bộ lọc như vùng hoặc loại tệp để thu hẹp kết quả. Cuối cùng là nhấp vào “Tìm kiếm nâng cao”.

Để tìm được kích thước hình ảnh như mong muốn thì sau khi nhập từ bạn đang tìm kiếm hãy thêm vào dòng imagesize rộng x cao theo đơn vị là pixel. Ví dụ image size: 500 x 400.

Những cách thức tìm kiếm phổ biến bạn cần biết :

  • Đặt biểu tượng @ trước một từ để tìm kiếm nội dung trên mạng xã hội. Ví dụ như @instagram. 
  • Đặt biểu tượng $ trước một con số khi tìm kiếm giá cả của một món hàng, sản phẩm hay dịch vụ. Ví dụ như điện thoại Samsung $500.
  • Đặt biểu tượng # trước một từ khi bạn muốn tìm kiếm thẻ hashtag. Ví dụ như #ngoc trinh.
  • Bằng cách loại các từ ra khỏi kết quả tìm kiếm bạn có thể đặt dấu – phía trước từ mà bạn muốn loại ra. Ví dụ như thùng ngâm rượu – gỗ tần bì.
  • Tìm kiếm cụm từ hoàn toàn trùng khớp bằng cách đặt từ hoặc cụm từ trong dấu ngoặc kép. Ví dụ “nhà hàng rẻ nhất cà mau”.
  • Đặt dấu .. cái giữa hai con số để tìm kiếm phạm vi số. Ví dụ nhà nhỏ 1 tỷ .. 2 tỷ
  • Đặt từ or giữa mỗi cụm từ tìm kiếm để kết hợp các cụm từ này. Ví dụ như tập yoga or tập gym.
  • Đặt từ related trước một địa chỉ website bạn đã biết trước để tìm kiếm các trang web liên quan. Ví dụ như related: lamweb.com
  • Đặt từ cache trước một địa chỉ trang web để xem phiên bản của trang web mà Google đã lưu trong bộ nhớ đệm. 

Lời kết:

Tìm kiếm trên Google hoặc nhập một URL tùy theo mục đích tìm kiếm của người dùng internet. Để việc tìm kiếm thông tin trên Google được kết quả chính xác và nhanh chóng nhất người dùng nên thực hiện những mẹo nhỏ đã hướng dẫn để tìm kiếm thông tin như một chuyên gia của Google. Khi sử dụng mạng internet để phục vụ cho công việc hay học tập thì tìm kiếm thông tin nhanh chóng sẽ giúp cho bạn lựa chọn được những thông tin hữu ích cho công việc cũng như trong đời sống của mình. 

Related Posts

Tìm kiếm đơn vị chuyên thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp để xây dựng mô hình kinh doanh online hiệu quả. 

Website thương mại điện tử là gì? 3 điều khám phá mới nhất hiện nay 

Nội dung chính1 Website thương mại điện tử là gì?2 Chức năng của web thương mại điện tử2.1 Phát triển theo xu hướng hiện đại2.2 Sở hữu…

Dịch vụ hosting Linux điểm đến an toàn cho website của doanh nghiệp. 

Hosting Linux là gì? 5 ích lợi của hosting Linux cho website 

Nội dung chính1 Hosting Linux là gì?1.1 Tìm hiểu về tính năng điều khiển Cpanel trên hosting Linux 2 Đặc điểm của dịch vụ lưu trữ hosting Linux2.1…

Thiết kế website tìm kiếm việc làm chuyên nghiệp đòi hỏi kinh nghiệm của các lập trình viên.

5 tính năng cơ bản khi tạo website tìm kiếm việc làm

Nội dung chính1 Website tìm kiếm việc làm là gì?2 2 loại website tuyển dụng việc làm phổ biến nhất hiện nay 2.1 Trang con tuyển dụng việc…

Nền tảng tạo website free góp phần tạo nên nhiều trang web độc đáo và sáng tạo. 

Top 5 nền tảng tạo website free cho WordPress và Google 

Nội dung chính1 Nền tảng tạo website free là gì?1.1 Những lợi ích của việc xây dựng website riêng biệt2 Hướng dẫn 2 cách xây dựng website…

Thiết kế website responsive tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả thu hút khách hàng tiềm năng.

Website responsive là gì? 3 quy tắc thiết kế web responsive

Nội dung chính1 Thiết kế website responsive là gì?1.1 Ưu điểm của website responsive 1.2 Nhược điểm của thiết kế website responsive 2 Vai trò của responsive trong thiết…

SEO onpage và offpage đều góp phần tạo nên chất lượng của một trang website quảng bá hình ảnh sản phẩm và dịch vụ

SEO onpage và offpage là gì? Top 10 thủ thuật tối ưu SEO 

Nội dung chính1 Khái niệm về SEO onpage và offpage 1.1 SEO onpage là gì?1.1.1 Thẻ title và meta description1.1.2 Tối ưu thẻ Heading, Alt và Bold1.1.3 Tối…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *