Hướng dẫn cách tạo web miễn phí trên Google siêu dễ năm 2022

Cách tạo web miễn phí trên Google mới nhất ứng nhu cầu tự tạo một trang website của nhiều người đang kinh doanh trực tuyến. Cho dù bạn có kiến thức về lập trình hay không vẫn có thể xây dựng một website với các tính năng hiện đại và tiết kiệm chi phí. Làm Web xin chia sẻ những thông tin về cách tạo trang web miễn phí trên trang Google một cách dễ dàng trong bài viết chuyên mục ngày hôm nay.

Cách tạo web miễn phí trên Google được nhiều người dùng lựa chọn tối ưu cho lĩnh vực hoạt động của mình.
Cách tạo web miễn phí trên Google được nhiều người dùng lựa chọn tối ưu cho lĩnh vực hoạt động của mình.

Ưu điểm của cách tạo web miễn phí trên Google

Trước khi thực hiện ý định tạo web trên Google bạn phải biết những ưu điểm của website miễn phí trên Google. Để tạo lập này hoàn toàn hữu ích cho việc kinh doanh hay quảng bá thương hiệu cá nhân của chính mình.

  • Đầu tiên là việc thiết lập và thao tác chỉnh sửa nội dung trên website của Google vô cùng đơn giản.
  • Thay đổi giao diện trang web tùy ý.
  • Chức năng phân quyền quản trị viên quyền cộng tác viên Quyền xem cho phép nhiều người cùng làm việc trên trang web cùng một lúc
  • Bạn có thể chèn tài liệu video hay các bạn thuyết trình trên website bởi những trang web này đều có liên kết với YouTube, Google Docs…
  • Bạn có thể tạo thêm subdomain (tên miền phụ) miễn miễn sao không trùng với cũng tên miền đã có. 

Nhược điểm của việc lập web trên google site

Đối với bất kỳ ứng dụng miễn phí nào của Google người dùng cũng nên lưu ý đến những nhược điểm của nó để đảm bảo được quá trình sử dụng website của mình không bị ảnh hưởng. Nhược điểm đầu tiên là giao diện và chức năng của các website miễn phí trên Google đều bị hạn chế.

Đặc biệt là việc chỉnh sửa theo yêu cầu cao hơn chưa được hỗ trợ nhiều nó chỉ mang tầm ở phân khúc website cơ bản. Việc thay đổi cấu trúc trên trang website miễn phí này còn nhiều hạn chế. Giao diện chưa hoàn hảo như mong muốn người dùng chỉ phục vụ chủ yếu cho những nhu cầu đơn giản. Đối với tên miền không ngắn gọn, không đẹp và lệ thuộc hoàn toàn vào trang chủ Google. 

Blogspot có nhiều tính năng và hoàn toàn miễn phí tương tự như Google Sites
Blogspot có nhiều tính năng và hoàn toàn miễn phí tương tự như Google Sites

Đôi nét về cách khởi tạo Blog Spot

Blog spot cũng là một dạng website 2.0 hoàn toàn miễn phí như Google site. Cả hai đều có thao tác thiết website miễn phí đơn giản. Các blogspot sở hữu nhiều tính năng ưu việt như là khởi tạo trang web miễn phí không bị giới hạn về dung lượng hay băng thông. 

Điều này giúp tiết kiệm chi phí mướn dịch vụ thiết kế website trọn gói giá rẻ. Đặc biệt là kho giao diện website sử dụng được nhiều tính năng và rất thân thiện với người dùng. 

Người dùng có thể xây dựng được các tương tác do lượng truy cập và sử dụng công cụ này rất lớn. Nhà điều hành Google còn cung cấp miễn phí host và tên miền cho trang web. Người dùng được ưu tiên sử dụng SEO trang website khi sử dụng công cụ của Google.

Mặt hạn chế tiêu cực của việc thiết kế Blogspot là gì ?

Bởi vì Google site cũng như Blogspot đều cung cấp dịch vụ tạo website miễn phí trên Google. Cho nên chúng vẫn tồn tại nhiều hạn chế đối với người dùng. Chẳng hạn như việc các nhà mạng sẽ dễ dàng chặn các truy cập vào một số trang website. 

Người dùng gặp nhiều khó khăn khi thiết kế một trang web theo ý thích và mục đích của mình. Thậm chí Google có thể xóa blog bất kể khi nào và không hề thông báo trước đối với bất kỳ một chủ trang blog nào. Blog spot bị phụ thuộc nhiều vào nhà phát triển Google.  

Thao tác thiết kế website trên Google bằng phương pháp new site đơn giản và dễ thực hiện
Thao tác thiết kế website trên Google bằng phương pháp new site đơn giản và dễ thực hiện

Hướng dẫn cách tạo web miễn phí trên Google Sites

Ngay mục My Website bạn nhấn nút Create để khởi tạo trang web. Khi người dùng thực hiện bước này sẽ được lựa chọn một trong hai yêu cầu là : 

  • Bạn phải thực hiện thao tác nhiều khi lựa chọn thể loại “Ở trang web cổ điển” khi tiến hành tạo website miễn phí trên Google theo phương pháp cổ điển dạng cột.
  • Tuy nhiên khi bạn lựa chọn dạng website mới thì hướng dẫn sử dụng sẽ dễ dàng hơn khi thao tác thiết kế website.

Cách tạo web miễn phí kiểu mới New site

Đối với cách tạo website miễn phí trên Google kiểu mới người dùng có thể thay đổi giao diện hay nội dung bài viết một cách dễ dàng, đơn giản.

Đầu tiên bạn đăng ký website bằng cách truy cập vào trình duyệt web trên máy tính theo đường link như sau : https://sites.Google.com/new.

Sau đó bạn đăng nhập vào địa chỉ Gmail dự định sẽ sử dụng để quản lý trang website ổn định, không có sự thay đổi.

Tiếp theo là tạo site mới bằng cách nhấn nút Create để khởi tạo file mới lúc này giao diện trang web sẽ chuyển qua một kiểu dáng mới. 

Người dùng bắt đầu tiến hành xây dựng giao diện trang chủ Website theo hướng dẫn sau đây : 

  • Tiến hành xây dựng trang chủ bằng cách nhập tiêu đề của website tại mục chính giữa màn hình. Người dùng nên nhập tiêu đề của Trang, tên công ty kèm món hàng dịch vụ phân phối chính hay slogan hoạt động.
  • Tại mục “Thay đổi hình ảnh” người dùng đang cập nhật hình nền đẹp cho trang chủ có dung lượng khoảng 1357 pixel.
  • Mục “Nhập tên trang web” góc trái phía trên màn ảnh, đồng nhập tên website Logo bằng cách nhấn vào nút “Thêm biểu trưng”. Tốt nhất là lựa chọn đường kéo trang ngắn gọn để hỗ trợ tốt cho việc truy cập trang web.
  • Ngay tại góc phải của màn hình bạn nhấp vào nút “Chèn” để lựa chọn tiếp biểu tượng “Hộp văn bản” nhằm viết nội dung cho trang chủ bởi vì đây là một dạng không đi soạn thảo văn bản nên người dùng có thể thiết lập content theo ý mình. 
  • Cuối cùng người dùng nhấp vào nút “xuất bản” ở góc phải màn hình để hoàn thành việc thiết lập giao diện trang chủ Google Sites.

Bước tiếp theo của việc tạo web mới trên Google Sites là thiết lập giao diện cho các trang thư mục con. Nếu người dùng mong muốn sử dụng các trang thư mục giống như module giới thiệu, tin tức… Thì nhấp vào nút trang ở góc phải màn hình rồi nhấn vào biểu tượng thêm trang Nếu bạn muốn đặt tên module

Việc nhập content cho các trang thư mục con có thao tác tương tự như việc thiết lập cho trang chủ bằng thao tác chọn “Chèn” sau đó lựa chọn tiếp biểu tượng “Aa Hộp văn bản” và nhập nội dung vào khung biên soạn thảo. 

Nếu trang thư mục con là dạng module thống kê về dịch vụ bao gồm nhiều module nhỏ hơn như dịch vụ vận chuyển nhà trọn gói, dịch vụ vận chuyển nhà giá rẻ… thì người dùng lựa chọn nút “Tạo trang phụ”.

Việc tạo website miễn phí trên Google đã hoàn tất, sản phẩm của bạn sẽ là một trang website miễn phí tương đối hoàn chỉnh với nhiều tính năng phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

Thiết kế tạo web bằng Google site cổ điển dạng cột

Việc thiết lập trang web miễn phí dạng cột cổ điển trên Google Sites khá phức tạp. Tuy nhiên trong trường hợp bạn muốn tạo website miễn phí với Google dạng khác thì có thể tham khảo Blogspot là một website hay ho.

Sau khi nhấn vào nút Create chọn mục “Ở web cổ điển” màn hình sẽ xuất hiện giao diện cửa sổ mới bạn sẽ thực hiện các thao tác như sau : 

  • Lựa chọn mẫu giao diện trang web phù hợp với lĩnh vực hoạt động của mình. Nếu mục đích của bạn tạo website chỉ để làm site vệ tinh cho SEO thì nên lựa chọn giao diện càng đơn giản càng tốt. Trong trường hợp bạn chưa có sự lựa chọn nào cho giao diện Website của mình thì có thể tham khảo một số mẫu có sẵn trên Google thông qua mục “Duyệt qua thư viện để xem thêm”.
  • Người dùng nên đặt tên website theo ý thích hoặc là mục đích thực hiện website của mình sau khi đặt tên Trang thì hệ thống sẽ tự động load URL.
  • Lúc này người dùng sẽ lựa chọn chủ đề cho website đặt đoạn giới thiệu cho website khái quát được ngành nghề lĩnh vực hoạt động của mình.
  • Cuối cùng là xác minh mã captcha và nhấn tạo trang web để hoàn tất đoạn đăng ký và tạo trang web

Lời kết: 

Cách tạo web miễn phí trên Google site được Google cung cấp trong thời gian gần đây là một công cụ giúp cho người dùng Internet khởi tạo một trang website miễn phí phục vụ cho nhiều mục đích của mình. Tuy nhiên đây là một ứng dụng miễn phí cho nên nó có nhiều mặt hạn chế mà người dùng cần lưu ý trước khi bắt đầu xây dựng một trang website.

Để kinh doanh hay quảng cáo thương hiệu của mình. Vì vậy, việc lựa chọn những đơn vị thiết kế website uy tín để khởi tạo một trang web chính thức luôn luôn là giải pháp tối ưu. Cho những doanh nghiệp cần xây dựng nền tảng vững chắc trên thương trường trong Kỷ Nguyên 4.0. 

Related Posts

Tìm kiếm đơn vị chuyên thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp để xây dựng mô hình kinh doanh online hiệu quả. 

Website thương mại điện tử là gì? 3 điều khám phá mới nhất hiện nay 

Nội dung chính1 Website thương mại điện tử là gì?2 Chức năng của web thương mại điện tử2.1 Phát triển theo xu hướng hiện đại2.2 Sở hữu…

Dịch vụ hosting Linux điểm đến an toàn cho website của doanh nghiệp. 

Hosting Linux là gì? 5 ích lợi của hosting Linux cho website 

Nội dung chính1 Hosting Linux là gì?1.1 Tìm hiểu về tính năng điều khiển Cpanel trên hosting Linux 2 Đặc điểm của dịch vụ lưu trữ hosting Linux2.1…

Thiết kế website tìm kiếm việc làm chuyên nghiệp đòi hỏi kinh nghiệm của các lập trình viên.

5 tính năng cơ bản khi tạo website tìm kiếm việc làm

Nội dung chính1 Website tìm kiếm việc làm là gì?2 2 loại website tuyển dụng việc làm phổ biến nhất hiện nay 2.1 Trang con tuyển dụng việc…

Nền tảng tạo website free góp phần tạo nên nhiều trang web độc đáo và sáng tạo. 

Top 5 nền tảng tạo website free cho WordPress và Google 

Nội dung chính1 Nền tảng tạo website free là gì?1.1 Những lợi ích của việc xây dựng website riêng biệt2 Hướng dẫn 2 cách xây dựng website…

Thiết kế website responsive tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả thu hút khách hàng tiềm năng.

Website responsive là gì? 3 quy tắc thiết kế web responsive

Nội dung chính1 Thiết kế website responsive là gì?1.1 Ưu điểm của website responsive 1.2 Nhược điểm của thiết kế website responsive 2 Vai trò của responsive trong thiết…

SEO onpage và offpage đều góp phần tạo nên chất lượng của một trang website quảng bá hình ảnh sản phẩm và dịch vụ

SEO onpage và offpage là gì? Top 10 thủ thuật tối ưu SEO 

Nội dung chính1 Khái niệm về SEO onpage và offpage 1.1 SEO onpage là gì?1.1.1 Thẻ title và meta description1.1.2 Tối ưu thẻ Heading, Alt và Bold1.1.3 Tối…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *